14 thg 11, 2012

Viêm cổ tử cung do viêm âm đạo

  Những triệu chứng tiết dịch và có mùi khó chịu ở âm đạo, có thể có kèm theo ngứa, rát là dấu hiệu của tình trạng viêm âm đạo. Trong những trường hợp viêm âm đạo có kết hợp với viêm lộ tuyến cổ tử cung thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn.

Viem-co-tu-cung-do-viem-am-dao

   Thực chất viêm cổ tử cung lộ tuyến là do viêm nhiễm từ âm đạo lên (do lậuhay các vi khuẩn khác) làm viêm phần cổ tử cung. Quá trình viêm lâu ngày sẽ dẫn đến phá hủy lớp niêm mạc cổ tử cung. Tổ chức tuyến ở phía trong lớp niêm mạc mọc lấn ra ngoài gây ra lộ tuyến cổ tử cung. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Để việc điều trị đạt hiệu quả cần kết hợp đặt thuốc hoặc tiêm, uống thuốc và sử dụng phương pháp đốt điện cao tần hoặc đốt bằng tia laser. Đốt cổ tử cung bằng tia laser là phương pháp mới, ít gây tổn thương cổ tử cung; không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc cổ tử cung và không ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ sau này.

  Viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung nếu không điều trị hiệu quả có thể dẫn đến viêm các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung, sẽ làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung.

  Do đó bạn nên tái khám đều đặn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, việc này giúp cho bác sĩ đánh giá được tiến triển của quá trình điều trị. Đồng thời cần phải quan tâm giữ vệ sinh vùng âm đạo thường xuyên, nhất là trong thời gian hành kinh. 

  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về viêm cổ tử cung do viêm âm đạo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ