24 thg 11, 2012

"Vùng echo trống trong lòng tử cung” nghĩa là gì?

Lúc trễ kinh khoảng 5 ngày, em thử que thì thấy lên 2 vạch rõ nhưng đến chiều em thấy có ra chút dịch màu hồng nên đã vào BV khám.
Vùng echo trống là gì?
Hỏi: Bác sĩ cho em hỏi, Lúc trễ kinh khoảng 5 ngày. Buổi sáng em thử que thì thấy lên 2 vạch rõ, nhưng đến chiều em thấy có ra chút dịch màu hồng nên đã vào BV khám. Sau khi khám thì không ra dịch màu hồng nữa và BS cho đi siêu âm đầu dò, kết quả như sau  - Lòng tử cung có 1 vùng echo trống dài 3mm. - 2 buồng trứng bình thường. - Cung đồ có ít dịch. Kết luận: nội mạc dày, TD thai trong lòng tử cung giai đoạn sớm. Với kết quả như vậy thì cho em hỏi “vùng echo trống là gì? Chữ “TD” trong phần kết luận là sao ạ? Đến hôm nay thì em trễ kinh 1 tuần rồi. Em dự tính tuần sau đi khám lại và siêu âm được không hay đợi trễ kinh khoảng 3 tuần rồi đi khám? Vì em sợ khám sớm sẽ siêu âm chưa thấy gì lại phải về nhà chờ thì thêm lo. Xin BS tư vấn!

Trả lời:
Chào em,
Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm tư vấn cho em như sau :
Em đang có trễ kinh 1 tuần, vùng echo trống trong tử cung được xem là túi thai đã vào đến tử cung, có được điều này là mừng đó em à, vì không sợ túi thai nằm ngoài tử cung. TD được viết tắt là theo dõi.
Nếu chu kỳ kinh nguyệt em đều mỗi tháng thì bình thường sau trễ kinh 2 tuần em nên khám và siêu âm để đánh giá tuổi thai, phôi thai, tim thai…
 Phòng khám phụ khoa xin được chúc mừng em.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ