27 thg 11, 2012

Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh trĩ

Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh trĩ.
Quả mướp
1. Việt quất
Việt quất là một loại quả giàu chất sắt. Nó giúp khôi phục lại những tổn thương ở thành mạch máu và tăng cường độ dẻo dai của cả hệ thống mạch vì vậy đây là một trong những thức ăn tốt nhất cho người mắc trĩ.
Quả việt quất
2. Quả sung
Sung là loại quả rất quen thuộc với chúng ta. Nó là liệu pháp chống táo bón hữu hiệu, giúp nhuận tràng tốt hơn nếu bạn ăn sung cả vỏ. Khi chọn sung, hãy chọn quả sẫm màu, có mùi thơm.
Quả sung
3. Mướp
Mướp – thức ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình cũng có tác dụng giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất nhầy trong mướp làm mềm đường ruột, trơn nhu động ruột, tránh đau đớn.
Quả mướp
4. Rau chân vịt
Loài rau giàu dưỡng chất ”đem lại sức khỏe vô biên cho thủy thủ Popeye ” này là một thức ăn quý hoá cho những ai phập phồng vì mắc trĩ. Rau chân vịt tốt cho toàn bộ máy tiêu hóa, và được xem là hiệu quả trong việc làm sạch và  phục hồi ruột.
rau chân vịt
5. Củ cải đỏ
Củ cải đỏ là loài chống táo bón và trĩ cực tốt. Lượng chất xơ giàu có trong củ cải giúp cho các chất thải tống ra khỏi ruột dễ dàng hơn. Ngoài việc giúp cho chuyển động của ruột tốt, củ cải còn chứa một số dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Betacyanin, thành phần làm nên màu đỏ tía của củ cải được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.
Củ cải đỏ
6. Đu đủ
Để điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ bạn nên bổ sung ngay loại quả này vào thực đơn hàng ngày vì đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đu đủ chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón. Đu đủ xanh tốt hơn đu đủ chín.
Đu đủ
7. Gừng, tỏi, củ hành
Những gia vị quanh ta này đều giúp khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch.
Gừng hành tỏi
Phukhoa.org
Theo Sức khỏe và đời sống

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ