27 thg 11, 2012

Bị bệnh trĩ một phần do ngồi nhiều

Với nhịp độ phát triển nhanh của xã hội, những công việc gắn liền với máy tính đang rất phổ biến. Điều này đồng nghĩa với nhiều người sẽ sử dụng máy tính trong khoảng thời gian dài, ít vận động cơ thể dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch hậu môn và trực tràng, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Ngồi nhiều dễ bị bệnh trĩ
Thu  Hằng, nhân viên hành chính chia sẻ cô thấy khó chịu khi đi vệ sinh, khi đi khám thì được bác sĩ kết luận cô bị bệnh trĩ với búi trĩ đã bị thò ra ngoài. Rất may là tình trạng chưa cần phải phẫu thuật, và chưa có biến chứng nguy hiểm xảy ra. Hằng cho biết bạn ngồi máy tính ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, và uống rất ít nước.
Theo GS. Nguyễn Mạnh Nhâm – Bệnh viện Đa khoa Tràng An, Hà Nội, hiện nay có các phương pháp điều trị bệnh trĩ phổ biến như: điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp thủ thuật như tiêm xơ, thắt vòng cao su,…; phẫu thuật gồm Longo cải tiến, triệt mạch treo trĩ… Bệnh trĩ nên được phát hiện và điều trị sớm bằng thuốc khi bệnh mới ở cấp độ 1 & 2 để có hiệu quả cao và giảm nguy cơ tái phát. Với các trường hợp mắc bệnh trĩ cấp độ 3 & 4 cần có các thủ thuật can thiệp. Tuy nhiên các thủ thuật can thiệp đều có tỉ lệ tái phát cao, do đó đừng để bệnh nặng mới đi chữa trị.
Đối với những người do đặc thù công việc phải ngồi máy tính nhiều thì nên đứng dậy đi lại 5 – 10 phút sau khoảng 2 tiếng ngồi liên tục. Bên cạnh đó, họ cũng nên chú ý về dinh dưỡng, ăn nhiều rau, uống nhiều nước, tránh các đồ cay nóng, chất kích thích.
Phukhoa.org
Theo Sức khỏe đời sống

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ