26 thg 11, 2012

Tác dụng của Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin rất dễ hòa tan trong chất béo, tồn tại ở dạng dầu sánh màu vàng kim hoặc vàng nhạt. Có hai loại vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên và tổng hợp. Vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên được chiết xuất từ dầu thực vật như đậu tương, ngô… còn vitamin E tổng hợp được bào chế từ công nghệ hóa chất.
Vitamin E

1. Chống ô xy hoá

Vitamin E là một loại chất chống oxy hoá rất mạnh, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Do vitamin E phòng chống được ô xy hoá, tức là cũng có thể “tiêu trừ” được những tổn thương do chất mỡ ô xy hoá gây ra.

2. Điều trị thiếu máu

Khi vitamin E không đủ, số lượng tế bào hồng cầu giảm thấp, thời gian sinh tồn bị rút ngắn.
Lượng vitamin E trong cơ thể trẻ mới sinh, đặc biệt là trẻ sinh non (có hệ thống tiêu hoá chưa hoàn chỉnh nên khó hấp thụ vitamin E) thường thấp, chỉ bằng khoảng 1/3 của người lớn (trẻ đẻ non lại càng thấp), từ đó dễ dẫn tới thiếu máu.
Bổ sung vitamin E kịp thời có thể giảm nhẹ chứng thiếu máu. Trên lâm sàng vitamin E thường được dùng để trị bệnh thiếu máu do máu loãng.

3. Kéo dài tuổi thọ

Một số học giả cho rằng, quá trình lão hoá là các gốc tự do phá hoại các tế bào trong cơ thể. Vitamin E và các loại chất chống ô xy khác sẽ trung hòa các gốc tự do và sửa chữa các tế bào bị tổn thương, làm chậm lại quá trình lão hoá.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có chứng cứ khoa học chính xác để chứng minh vitamin E có thể kéo dài tuổi thọ.

4. Các tác dụng khác

Thực nghiệm trên động vật cho thấy vitamin E có tác dụng bảo vệ đối với tổn thương do các chất độc hại gây nên như: oxy hoá nồng độ cao, phản ứng oxy hoá gây ra hôi thối và khí SO2.
Thí nghiệm trên chuột cho thấy thiếu vitamin E sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển, tăng trưởng.
Tác dụng chống ung thư của vitamin E chưa rõ nhưng vitamin E có thể phá hủy chất màu nitroso (chất sinh ra trong các thực phẩm muối gây ung thư).
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ