26 thg 11, 2012

Những bài thuốc chữa bệnh bằng quả đào

Quả đào có tính ấm, vị ngọt chua, dân gian thường dùng để trị kinh nguyệt bế tắc, bụng dưới đầy, đau, vấp ngã ứ huyết; chữa đại tiện khó đi do huyết táo, chữa ho… Dưới đây là một số bài thuốc phổ biến.
Nhưng bài thuốc chữa bệnh từ quả đào
  • Chữa kinh nguyệt không đều: quả đào tươi nhúng vào nước sôi, sau đó lấy thịt của quả xay nhuyễn, thêm một chút mật (đường đỏ), cho thêm nước sôi vào ăn. Mỗi liệu trình 15 ngày.
  • Chữa đại tiện táo bón, khô miệng: quả đào tươi 5 quả, rửa sạch ăn sống, hoặc dùng đào khô 5 quả (15g) sắc nước uống. Mỗi liệu trình 10 ngày.
  • Trị chứng ra mồ hôi trộm: quả đào chín tươi 5 quả. Rửa sạch, bỏ hạt, xay nhuyễn, thêm 50g gạo tẻ, nấu thành cháo ăn với đường kính. Mỗi ngày dùng vào buổi sáng và buổi tối. Dùng liền 5 ngày.
  • Trị ho do lạnh: đào tươi 3 quả, gọt bỏ lớp vỏ ngoài, thêm 30g đường phèn, hầm cách thuỷ đến khi nát ra thì bỏ hạt, mỗi ngày dùng 1 lần. Dùng liền 5 ngày.
  • Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp:  quả đào tươi khi ăn gọt vỏ bỏ hạt, mỗi ngày ăn 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần ăn 1-2 quả.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ