16 thg 10, 2012

Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì

Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì

 Từ giai đoạn bắt đầu dậy thì cho đến 18, 20 tuổi chu kỳ kinh nguyệt thường chưa ổn định, không đều, đây là sự rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, có khi 2 - 3 tháng mới có một lần, hoặc có tháng có đến 2, 3 lần. Các em gái đang trong giai đoạn dậy thì, tính chất kinh nguyệt sau khi có kinh có thể chưa đều, vòng kinh có thể dài 2-3 tháng, và mỗi lần có kinh có thể rất nhiều và kéo dài. Nguyên nhân do buồng trứng hoạt động chưa ổn định nên có những vòng kinh có rụng trứng và những vòng kinh không rụng trứng.



Read More Trong những vòng kinh không rụng trứng, có sự thiếu hụt progesterone nên có biểu hiện chu kỳ kinh dài, và khi có kinh thì ra huyết nhiều hoặc kéo dài. Tình trạng này được gọi là rong kinh rong huyết tuổi dậy thì.
 Có những trường hợp rất nặng, gây thiếu máu cấp hoặc thiếu máu mãn làm ảnh hưởng tới trí nhớ, sự tập trung, dẫn tới giảm chất lượng học tập của em gái. Do đó nên đi khám sớm tại các phòng khám để điều trị kịp thời bằng cách bổ sung thêm progesterone và chờ đợi sự hoạt động của buồng trứng ổn định.
 Ngoài ra, một số trường hợp các bé gái có tình trạng rong kinh, rong huyết là do có các bệnh lý về huyết học như xuất huyết giảm tiểu cầu, thiếu yếu tố đông máu…
 Nếu tình trạng rối loạn này kéo dài, hoặc rong huyết gây ảnh hưởng đến sức khỏe, các em cần phải được đưa đi khám phụ khoa xem có bị bệnh gì không. Điều này rất cần thiết cho việc tìm nguyên nhân gây chứng cường kinh, rong kinh của các em. Việc điều trị hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh (như u xơ tử cung, rối loạn nội tiết, bệnh về máu...).
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về hiện tượng kinh nguyệt không đều ở lứa tuổi dậy thì. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, khi đăng ký qua mạng bạn có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666065566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ