16 thg 10, 2012

Kinh nguyệt bất thường ở mọi lứa tuổi

 Kinh nguyệt bất thường ở mọi lứa tuổi Có thể nói kinh nguyệt đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ, tuy nhiên không ít chị em lại chưa có đầy đủ sự quan tâm, hiểu biết cũng như cảnh báo từ những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt. Dưới đây các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm đã giới thiệu một số tình trạng kinh nguyệt bất thường hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt mà người phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng có thể gặp:



Read More- Dậy thì sớm: khi tuổi có kinh lần đầu dưới 10 tuổi.
- Dậy thì muộn: khi tuổi có kinh lần đầu quá 18.
- Kinh ngắn: khi số ngày có kinh chỉ 1-2 ngày.
- Kinh kéo dài hay “rong kinh”: khi thời gian kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày.
- Kinh mau: khi chu kỳ kinh ngắn, dưới 22 ngày.
- Kinh thưa: khi chu kỳ kinh kéo dài trên 35 ngày.
- Kinh nguyệt không đều: khi các lần thấy kinh có chu kỳ không cố định, khi ngắn, khi dài, nói cách khác là tháng có tháng không.
- Đau bụng kinh (hay thống kinh): Bình thường trong những ngày có kinh người phụ nữ chỉ có cảm giác tức nhẹ ở bụng dưới, không đau, nhưng khi thống kinh thì có cơn đau rõ ràng, có khi đau lăn lộn ảnh hưởng nhiều đến công việc hoặc học hành.
- Băng kinh: là tình trạng máu kinh ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây thiếu máu trầm trọng.
- Vô kinh: là tình trạng không có kinh, có thể nguyên phát khi đã quá 18 tuổi vẫn chưa có kinh; có thể thứ phát sau khi đã có kinh vài ba tháng rồi liên tiếp nhiều tháng sau không có kinh lại nữa.
- Mãn kinh sớm: Khi người phụ nữ không còn kinh do buồng trứng suy tàn không cung cấp hormon cho cơ thể nữa. Hiện nay tuổi mãn kinh của phụ nữ trung bình từ 48 đến 50. Mãn kinh sớm là khi không còn kinh từ tuổi 40.
- Mãn kinh muộn: khi trên 50 tuổi vẫn còn kinh.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về các biểu hiện bất thường của kinh nguyệt ở mọi lứa tuổi. Đối với những thay đổi hay dấu hiệu bất thường, chị em phụ nữ nên chú ý theo dõi và đến phòng khám kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân cũng như cách điều trị hợp lý kịp thời. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ