23 thg 10, 2012

Phá thai nhiều lần trong 1 năm có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ không?

Một năm làm phá thai một lần có ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ sau này hay không? đây là vấn đề được nhiều bạn gái rất quan tâm. Có bạn gái gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi, xin được tư vấn. Bạn gái cho biết, hồi tháng 6 vừa rồi có làm phá thai, nhưng hiện nay lại mang thai lại, nên chuẩn bị làm phá thai không đau lần nữa, bạn gái lo lắng không biết có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của mình sau này không?
Phá thai nhiều lần trong 1 năm có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ không?

Sau đây chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ cho bạn lời khuyên:

Phá thai có thể phát sinh nhiều nguy cơ như viêm nhiễm, xuất huyết, ứ máu vùng chậu, biến chứng niêm mạc tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh đẻ sau này.

Thường gặp nhất, là bệnh viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm ống dẫn trứng, . Các chứng viêm này, có thể dẫn đến tình trạng tắc vòi dẫn trứng, dính buồng trứng, ảnh hưởng không tốt đến quá trình rụng trứng, ảnh hưởng đến việc thụ tinh của trứng và tinh trùng. Thủ thuật phá thai, phải phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ, nếu như nạo thai không sạch, để xác thai lưu, hoặc nạo thai quá sâu, làm tổn thương niêm mạc tử cung, hoặc gây viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai sau này.

Sau khi phá thai, nếu cổ tử cung bị tổn thương, có thể dẫn đến cổ tử cung bị dính, hẹp. Một mặt khó dẫn lối cho tinh trùng tiến vào, mặt khác làm cho máu kinh nguyệt bài tiêt ra ngoài không thuận lợi, chảy ngược vào bên trong, dẫn đến các bệnh về nội mạc tử cung.

Tuy rằng, sau khi làm phá thai, gây biến chứng dẫn đến vô sinh chỉ là thiểu số. Nhưng, nếu như không tìm ra giải pháp nào, cũng không nên đưa ra quyết định phá thai dễ dàng chóng vánh. Các bạn phải nhớ rằng, phá thai là thủ thuật có mức độ nguy hiểm cao. Vì vậy, để tránh mang thai ngoài ý muốn, hãy quan hệ tình dục bằng bao cao su, hoặc đặt vòng tránh thai, uống thuốc tránh thai hàng ngày theo sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về phá thai. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ