19 thg 10, 2012

Nguyên nhân “vùng tam giác vàng” có mùi khó chịu

Theo các chuyên gia phòng khám phụ khoaThiên Tâm thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc “vùng tam giác vàng” của chị em có mùi khó chịu sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này và các cách đơn giản giúp bạn giữ cho âm đạoluôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu.

Nguyên nhân “vùng tam giác vàng” có mùi khó chịu
 Tình trạng xuất hiện mùi khó chịu ở “âm đạo” có thể là do lượng mồ hôi ở vùng âm đạo tiết ra quá nhiều, cũng có thể là do âm đạo bị viêm nhiễm hay mắc một chứng bệnh lây lan qua đường tình dục.
- Thường thì vùng âm đạo của chị em phụ nữ luôn có mùi “đặc trưng”. Mùi này có sự thay đổi qua những thời kỳ như khi đến giữa chu kỳ kinh nguyệt, mùi âm đạo sẽ nặng hơn so với đầu hoặc cuối thời kỳ kinh nguyệt.
- Nếu trong trường hợp bạn đột nhiên phát hiện thấy vùng “tam giác vàng” có mùi rất khó chịu, có thể là mùi giống mùi cá thối, rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm hoặc gặp phải những rắc rối về mặt sức khoẻ. Lúc này bạn cần tới bác sĩ để được thăm khám và có kết luận chính xác, từ đó tìm ra cách điều trị.

- Những chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể gây nên mùi khó chịu là nấm âm đạo, viêm âm đạo, mắc khuẩn trichomonas. Hoặc cũng có những trường hợp chị em xuất hiện mùi lạ nơi “vùng cấm” là do ảnh hưởng từ tinh trùng của nam giới.
- Ngoài ra, những nguyên nhân như mặc quần lót, vệ sinh “vùng kín”, mặc quần quá chật cũng có thể khiến âm đạo có mùi lạ.
Nếu bạn nhận thấy bất kỳ bất thường nào về mùi, màu sắc hay lượng dịch âm đạo, bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và xử trí kịp thời.


Các cách đơn giản giúp bạn giữ cho âm đạo luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu :
- Vệ sinh vùng âm đạo mỗi ngày với nước ấm, có thể sử dụng thêm các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, nhưng không nên lạm dụng gây mất cân bằng môi trường âm đạo.
- Tốt nhất, bạn nên dùng nước chè tươi để vệ sinh “vùng tam giác” 2 lần mỗi ngày, bởi trong trà xanh có chứa chất tanin, vừa giúp loại trừ nguy cơ viêm nhiễm lại giúp cho “vùng ấy” khử được mùi hôi khó chịu.
- Mặc đồ lót được thiết kế trên chất liệu thấm hút tốt. Không mặc loại quá chật sẽ rất có hại.
- Không nên tự ý thụt rửa âm đạo nếu không được sự chỉ dẫn của bác sĩ.
- Không  dùng sữa tắm và xà bông để rửa âm đạo vì đó chính là “thủ phạm” gây nên sự mất cân bằng độ PH trong âm đạo, khiến nó bị khô và rất dễ viêm nhiễm..
- Thay băng vệ sinh đều đặn: Vào những ngày “nguyệt san”, việc vệ sinh và chăm sóc “cô bé’ càng cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết, vì đây là thời điểm rất nhạy cảm của “vùng kín”, nên cũng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây hại.Để đảm bảo vệ sinh, bạn đừng quên thay băng vệ sinh cứ sau 4 tiếng một lần. Kéo dài thời gian thay băng vệ sinh, bạn không những dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm “vùng ấy” mà còn khiến cho “cô bé” thoát ra một mùi “hương” khó chịu.   

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về những nguyên nhân “vùng tam giác vàng” có mùi khó chịu. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ