18 thg 10, 2012

Nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo thường gồm viêm âm đạo do nấm, nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis và viêm âm đạo không nhiễm trùng do dị ứng với hóa chất. Một số dạng viêm âm đạo là do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.Nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo

 
Các triệu chứng của viêm âm đạo có thể gồm ngứa rát, đau khi đi tiểu hoặc đau khi giao hợp và dịch tiết âm đạo (hay gọi là khí hư hay huyết trắng).
Điều trị viêm âm đạo tùy thuộc vào nguyên nhân. Do đó việc khám và xác định nguyên nhân là điều tiên quyết cho thành công của điều trị. Ví dụ, nhiễm nấm âm đạo thường được điều trị bằng kem bôi kháng nấm hoặc thuốc kháng nấm đặt âm đạo. Hiệu quả điều trị thành công rất cao nếu chắc chắn nguyên nhân viêm âm đạo do nấm.

Cách ngăn ngừa viêm âm đạo:

- Nếu bạn thường xuyên nhiễm nấm thì nên tránh mặc các loại quần áo giữ nhiệt và giữ ẩm như quần jean, quần có chứa nilông. Khi vệ sinh vùng âm hộ nên rửa từ trước ra sau (tránh đưa nấm từ hậu môn ngược lên vùng âm hộ) và lau khô (tránh dùng các chất loại giấy có tẩm các dung dịch khử mùi).
- Tránh thụt rửa âm đạo. Một người phụ nữ khỏe mạnh trong âm đạo luôn có một loạt vi khuẩn “tốt” tạo nên môi trường có tính axit, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn bất thường gây viêm âm đạo. Ngoài ra, việc sử dụng các dung dịch sát khuẩn có thể gây kích ứng da vùng âm hộ âm đạo, tạo nên tiết dịch âm đạo và khó chịu vùng âm hộ kéo dài.
- Vì vậy khi bạn cảm thấy khó chịu hay có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì nên đi khám và kiểm tra sớm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về nguyên nhân gây viêm âm đạo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ