17 thg 10, 2012

Chế độ ăn uống cho người bị u xơ cổ tử cung

Theo chuyên gia phòng khám Thiên Tâm thì đối với những bệnh nhân bị u xơ cổ tử cung, chế độ ăn uống là rất quan trọng vì nếu tăng mức độ estrogen trong cơ thể sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn. Một chế độ ăn ít estrogen dành cho người bị bệnh u xơ cổ tử cung từ đó có thể giảm kích thước của khối u xơ và làm giảm triệu chứng của bệnhChế độ ăn uống cho người bị u xơ cổ tử cung

Dưới đây là những thực phẩm cần tránh, và những thực phẩm nên ăn dành cho những người bị u xơ cổ tử cung :

* Thực phẩm cần tránh:

Những thực phẩm làm gia tăng mức estrogen trong cơ thể nên hạn chế với bệnh nhân u xơ tử cung là: pho mát, sữa, ngũ cốc…
+ Trái cây
Những loại trái cây dưới đây cũng làm gia tăng mức estrogen nên hạn chế với người u xơ tử cung:Táo, Anh đào, Lê, Mận, Cà chua
+ Rau củ
Những loại rau củ như: Cần tây, Mần cỏ linh lăng, Củ cải, Bông cải xanh, Súp lơ, Cà rốt, Dưa chuột, Nấm cũng làm tăng mức estrogen nên người bị u xơ cổ tử cung cũng nên tránh không nên ăn.
+ Cà phê
Cà phê là loại đồ uống chứa caffeine sẽ làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể, làm tăng triệu chứng của bệnh. Vì vậy, người mắc u xơ tử cung nên tuyệt đối tránh cà phê.
* Thực phẩm nên ăn :
Những loại thực phẩm có mức độ estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid tốt cho người u xơ tử cung như: đậu nành, sữa đậu nành, đậu hũ, đậu đen, đậu lăng.
* Chú ý:
  Những bệnh nhân bị u xơ tử cung mà bổ sung quá nhiều thực phẩm từ thịt có thể làm gia tăng tình trạng đau bụng, chảy máu tử cung và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác của bệnh. Các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn nên ăn ở mức độ cân bằng và hạn chế được là tốt vì chúng sẽ gây ra những cơn co thắt mạnh máu – không tốt cho bệnh nhân u xơ tử cung.
  Trên đây là những giới thiệu cảu các chuyên gia phụ khoa phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về chế độ ăn uống cho người bị u xơ cổ tử cung. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ