26 thg 12, 2012

Tác hại của kinh nguyệt không đều đến sinh sản

Hiện nay, kinh nguyệt không đều đây là một bệnh lí rất phổ biến ở nữ giới, rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng và hoài nghi kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, vậy kinh nguyệt không đều có thể mang thai được không?
Tác hại của kinh nguyệt không đều đến sinh sản
Theo các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thiên Tâm những phụ nữ có kinh nguyệt không đều thường khó thụ thai hơn những phụ nữ ổn định, vì vậy cần sớm tiến hành khám và điều trị.
Sau đây các chuyên gia phụ khoa Thiên Tâm sẽ tư vấn cho bạn các biểu hiện chủ yếu của kinh nguyệt không đều:
1. Chảy máu bất thường ở tử cung: bao gồm kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài lâu ngày, thường là do u xơ cổ tử cung, polyp nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, dị thường ở nội mặc cổ tử cung... hoặc những người kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; những người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày,... Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chảy máu bất thường ở tử cung có thể là do nguyên nhân cục bộ, do nguyên nhân nội tiết, do bệnh lí toàn thân...
2. Chức năng tử cung: do nội tiết hoặc do các tổn thương bên trong, cũng có thể là do rối loạn ở người mới dậy thì và phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh. Các kích thích này có thể gây ra rụng trứng và không rụng trứng, trong đó có đến 85% là ra máu nhưng không rụng trứng.
Chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh: sau khi mãn kinh khoảng 6 tháng nếu có hiện tượng xuất huyết có thể là do khối u ác tính hoặc viêm nhiễm gây nên.
Tắc kinh: kì kinh mới chưa đến hoặc sau kì kinh cũ bị ngắt quãng thường là do tắc kinh.
* Chú ý: Nữ giới do cơ địa mỗi người là khác nhau, do ảnh hưởng của sinh hoạt, chế độ ăn uống hàng ngày khác nhau nên chu kì kinh nguyệt thường không đều ở các mức độ khác nhau. Các triệu chứng thường gặp như: đau bụng kinh, kì kinh đến sớm hoặc đến muộn, chảy máu khi rụng trứng, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít...những yếu tố này nếu không ảnh hưởng tới công việc, học tập và sinh hoạt hằng ngày thì đa phần bị chị em phụ nữ xem nhẹ và bỏ qua, không đi chữa trị, điều này sẽ gây hậu quả rất lớn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này. Vì vậy khi phát hiện các triệu chứng bất thường bạn cần đi khám và điều trị ngay tránh để bệnh phát triển thêm nặng và gây ra các biến chứng có hại.
Khám phụ khoa theo định kỳ là lời khuyên của các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm để giúp các chị em phụ nữ có một sức khỏe sinh sản tốt, và phòng tránh những bệnh phụ khoa.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về kinh nguyệt không đều . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ