9 thg 12, 2012

Nguyên nhân táo bón trước kỳ kinh và cách khắc phục

Hỏi: Tôi 34 tuổi, trước kỳ kinh nguyệt vài ngày tôi thường bị táo bón. Xin bác sĩ tư vấn giúp, nguyên nhân của hiện tượng này do đâu và có cần điều trị không.
Nguyên nhân táo bón trước kỳ kinh và cách chữa trị
Theo chu kỳ hoạt động của buồng trứng, sau khi rụng trứng, nồng độ progesterone tăng dần và giảm đột ngột ngay trước khi hành kinh. Do tác dụng của progesterone làm giảm nhu động ruột nên dễ gây táo bón, đặc biệt là vài ngày trước hành kinh.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác có thể gây táo bón như ăn ít chất xơ, uống ít nước, bệnh đường ruột, ung thư đại tràng, suy giáp, rối loạn điện giải... Để hạn chế và khắc phục tình trạng táo bón trước kỳ kinh, cần điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước (tối thiểu 2 - 2,5 lít nước/ngày), tập thể dục (đi bộ, bơi lội) và cố gắng đi đại tiện mỗi ngày. Nếu tình trạng táo bón vẫn không cải thiện thì bạn nên khám sức khoẻ để có chỉ định điều trị phù hợp.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ