1 thg 11, 2012

Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Khi có thai từ 4 đến 6 tuần sẽ thấy có biểu hiện rõ rệt đó là không thấy có kinh. Lúc này bạn gái có thể dùng que thử thai nhanh hoặc nếu chậm kinh hai tuần bạn gái có thể đi siêu âm tại các cơ sở y tế để biết chính xác mình có thai chưa và tuổi thai hiện tại là bao nhiêu tuần tuổi. Các dấu hiệu khác như bụng to lên, buồn nôn, chóng mặt… không thể giúp bạn gái khẳng định chắc chắn mình có thai được vì những biểu hiện này ở mỗi người rất khác nhau.
Phá thai có ảnh hưởng gì không?

 Có những người có thai từ 4 đến 6 tuần mà chưa thấy bụng to lên cũng không có dấu hiệu gì của nghén cả bạn ạ. Việc phá thai được thực hiện tại những cơ sở y tế tin cậy khi thai dưới 8 tuần tuổi được gọi là phá thai an toàn, ít nguy hiểm bạn ạ. Khi thai dưới 7 tuần tuổi thì có thể được lựa chọn giữa biện pháp phá thai bằng thuốc hoặc hút thai. Còn đối với thai từ 7 tuần đến 12 tuần tuổi thì chỉ có cách bỏ thai bằng biện pháp hút thai mà thôi. Khi phá thai bạn gái cần nghỉ ngơi tại cơ sở y tế trong khoảng thời gian nhất định từ 2 đến 3 tiếng xem có bị biến chứng gì hay không, sau đó bạn gái có thể về nghỉ ngơi tại nhà. Khi phá thai cần ăn uống nghỉ ngơi tốt, bạn gái sẽ thấy biểu hiện ra máu trong vài ngày nhưng lượng máu không quá nhiều hơn so những lần hành kinh bình thường. Nếu có biểu hiện ra máu nhiều ồ ạt trong một giờ thấm ướt một, hai băng vệ sinh dày hoặc thấy sốt, đau bụng dữ dội thì cần quay trở lại cơ sở y tế để cấp cứu bạn ạ.
 Việc bỏ thai, dù bằng phương pháp nào thì cũng ẩn chứa nguy cơ biến chứng như thủng tử cung, rách cổ tử cung, xuất huyết … trong quá trình làm thủ thuật (đối với hút thai), các viêm nhiễm, biến chứng sau quá trình làm thủ thuật (như viêm dính vòi trứng, viêm buồng tử cung…) hoặc dị ứng thuốc, sót thai, xuất huyết (đối với phá thai bằng thuốc)… Những biến chứng này chỉ có thể được hạn chế bớt khi bạn gái đến phá thai tại các cơ sở y tế tin cậy, đảm bảo điều kiện vô trùng, tay nghề của bác sỹ và sự hợp tác từ chính người muốn bỏ thai chứ không thể đảm bảo sự “an toàn tuyệt đối”, “không làm sao cả” như mong muốn của đa số các bạn gái. Do vậy, ở trong hoàn cảnh bắt buộc phải bỏ thai, bạn gái cũng cần lường trước những điều này để có cách xử trí phù hợp.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về phá thai có ảnh hưởng gì không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ