24 thg 11, 2012

Các biểu hiện thường gặp sau tiểu phẫu phá thai không đau

Sau khi tiến hành tiểu phẫu phá thai không đau nên quan sát trong vòng 2 giờ đồng hồ, chú ý tình trạng chảy máu âm đạo và đau bụng. Nếu không có bất kì biểu hiện nào như kể trên thì bạn có thể yên tâm trở về nhà.



Các biểu hiện thường gặp sau tiểu phẫu phá thai không đau

Tiểu phẫu phá thai nên nghỉ ngơi 2 tuần, tránh để bị nhiễm lạnh và cảm cúm, ăn nhiều các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục. Sau tiểu phẫu phá thai không đau một thời gian nhất định, thương tổn trong nội mạc tử cung vẫn chưa hồi phục, tử cung giãn mở, các lớp dịch nhầy bên trong tử cung ( có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập) đã bị gỡ bỏ và chưa hình thành lại được, nếu không chú ý vệ sinh âm hộ sạch sẽ các vi khuẩn trong âm đạo sẽ rất dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm bên trong.

Nên chú ý giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ sau khi phá thai, mỗi ngày có thể rửa 1-2 lần bằng nước sạch, thay băng vệ sinh thường xuyên.Không nên  tắm bồn trong vòng 2 tuần hoặc khi âm đạo chưa ra hết máu, kiêng quan hệ tình dục trong 1 tháng, tránh để viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu có các triệu chứng như nóng sốt, đau bụng hoặc khí hư có mùi khó chịu có thể là biểu hiện của viêm nhiễm, cần chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Bào thai sau khi bị lấy ra khỏi tử cung sẽ để lại thương tổn trên thành tử cung, có thể bị ra một ít máu, tùy theo mức độ hồi phục của tử cung tùy từng bệnh nhân mà thông thường sau 3-5 ngày hiện tượng chảy máu từ âm đạo sẽ giảm dần. Nhiều nhất cũng sẽ không vượt quá 10-15 ngày. Nếu lượng máu chảy ra từ âm đạo vượt quá lượng kinh nguyệt và kéo dài lâu ngày cần kịp thời đến khám và điều trị. 
Thông thường sau khi nạo phá thai tầm 1 tháng buồng trứng sẽ khôi phục và  rụng trứng, và bắt đầu chu kì kinh nguyệt mới.Vì vậy sau khi phá thai không đau cần dùng các biện pháp an toàn nhằm tránh mang thai lại khi quan hệ tình dục trở lại.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ