24 thg 11, 2012

8 nguyên nhân cần lưu ý khi chữa viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là chứng bệnh thường gặp nhất là nữ giới, chẩn đoán lâm sàng phân thành viêm niệu đạo cấp tính, mãn tính, viêm niệu đạo không đặc trưng và viêm niệu đạo do lậu khuẩn. Hai loại viêm niệu đạo sau cần căn cứ vào tiền sử bệnh án và xét nghiệm mới xác định được. Trong quá trình trị liệu viêm niệu đạo, cần chú ý rất nhiều vấn đề, những vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hiệu quả trị liệu.
Viêm niệu đạo ở nữ giới

Cụ thể khi điều trị viêm niệu đạo cần chú ý những vấn đề sau:

  1. Nếu bạn tình bị lây nhiễm cũng nên đồng thời chữa trị. Trong thời gian trị liệu không được uống rượu. Nếu bị viêm niệu đạo do nhiếm khuẩn Chlamydia, trachomatis thì cần kéo dài thời gian điều trị khoảng 4 đến 6 tuần sẽ có hiệu quả.
  2. Nếu bị tái phát cần cảnh giác với biến chứng như viêm tuyến tiền liệt...cần làm các xét nghiệm thích hợp và kịp thời trị liệu.
  3. Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo không do lậu cầu thường không giống với biểu hiện lâm sàng, hơn nữa khi xét nghiệm thường không tìm ra mầm bệnh, cần xem có phải do thần kinh của bệnh nhân quá mẫn cảm, lúc đó cần khuyên và cho bệnh nhân dùng thuốc an thần.
  4. Nếu trị liệu viêm niệu đạo do Trichomonas hoặc các bệnh hiếm gặp, đặc biệt là viêm niệu đạo do nấm không thể dùng thuốc tùy tiện, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho bệnh nhân.Cần kiểm tra rõ ràng rồi mới căn cứ vào đó để trị liệu.
  5. Khi trị liệu viêm niệu đạo không do lậu cầu không nên lạm dụng kháng sinh.  Chẳng hạn tuyệt đại đa số penixilin đều không có tác dụng với Mycoplasma và Chlamydia, nên không nên sử dụng. Các sulfonamides có hiệu quả với Chlamydia nhưng không có tác dụng với Mycoplasma...
  6. Việc người bệnh có chữa trị kịp thời và đúng cách hay không cũng ảnh hưởng đến hiệu quả trị liệu: Bởi vì điều trị bệnh viêm niệu đạo không do lậu cầu không giống với bệnh lậu có thể chữa trị trong thời gian ngắn, hơn nữa có thể dùng thuốc nhiều lần.
  7. Vì thời gian trị liệu dài nên trong quá trình trị liệu người bệnh rất dễ vì bận việc mà quên uống thuốc hoặc sau 1~2 ngày uống thuốc thấy đỡ thì dừng thuốc. Như vậy rất ảnh hưởng đến hiệu quả trị liệu.
  8. Chưa chữa lành bệnh đã quan hệ cùng bạn tình, mầm bệnh ở bạn tình sẽ lây sang bạn. Bạn nên nhớ rằng khoảng 40% bệnh nhân viêm niệu đạo không do lậu cầu đều không có bất cứ triệu chứng nào.Cho nên không chỉ bản thân người bệnh cần trị liệu mà bạn tình của họ cũng cần dùng các loại thuốc phòng bệnh.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ