16 thg 10, 2012

Mất kinh thứ phát

Vô kinh thứ phát

Mất kinh thứ phát hay còn gọi là Vô kinh thứ phát là hiện tượng sau khi đã hành kinh, qua thời gian 2 vòng kinh bình thường mà không thấy có kinh trở lại (đã loại trừ yếu tố có thai). Mất kinh thứ phát là do buồng trứng không rụng trứng; do rối loạn ngay tại buồng trứng; hoặc do nguồn gốc từ các cơ quan buồng trứng hoạt động, các cơ quan này nằm ở vùng não bộ, cũng có nhiều khi không tìm được lý do tại sao không có rụng trứng.



Read More Khi buồng trứng không rụng trứng thì có rối loạn các nội tiết tố sinh dục nữ, gây ra không có kinh hay chu kỳ kinh dài và không đều. Nếu là người đã lập gia đình và có nhu cầu mang thai sẽ gây khó đậu thai. Nếu không có nhu cầu mang thai, chỉ có một số rối loạn trong cơ thể như vùng kín khô, rát, dễ bị viêm nhiễm, hay ảnh hưởng đến tâm lý làm lo lắng, hoang mang.

 Vậy nguyên nhân của mất kinh thứ phát là gì? Có rất nhiều yếu tố gây ra mất kinh thứ phát như do yếu tố thần kinh, tâm lý: mất kinh có thể gặp sau những xúc động mạnh mẽ về tinh thần; vui buồn quá mức, lo sợ quá mức như chiến tranh, quá mong có con (có thai tưởng tượng), di chuyển chỗ ở, những bệnh về tinh thần kinh, động kinh, tâm thần phân liệt… Yếu tố dinh dưỡng: Chán ăn kéo dài, thiếu ăn, thiếu dinh dưỡng nhất là thiếu vitamin, chế độ giảm cân quá mức,…Yếu tố nội tiết: Gồm những thay đổi chủ yếu ở buồng trứng (khối u), bệnh của tuyến yên (teo tuyến yên), bệnh tuyến giáp (cường giáp), bệnh tuyến thượng thận (cushing, Addison). Nhiễm trùng cấp hoặc mãn tính: Thương hàn, phát ban,  bệnh hệ thống như lupus ban đỏ hệ thống, thấp khớp, lao. Ngoài ra mất kinh thứ phát có thể do thiếu máu nặng, nhiễm độc mãn tính chì, thủy ngân, rượu, thuốc phiện, nhiễm phóng xạ hay do các bệnh về phụ khoa như cắt tử cung, buồng trứng dính sau nạo, bàng quang âm đạo.
 Để có thể tìm rõ nguyên nhân gây nên hiện tượng mất kinh thứ phát cần đi khám chuyên khoa phụ sản để có thể điều trị theo nguyên nhân, sớm chữa khỏi bệnh.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh mất kinh thứ phát. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể liên hệ với chúng tôi.Đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Ngoài ra để được tư vấn hoặc đặt lịch khám trước bạn có thể gọi đến đường dây nóng 01666.065.566 hoặc liên hệ trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ