19 thg 10, 2012

Viêm âm đạo do tạp khuẩn

 Viêm âm đạo do tạp khuẩn là một bệnh nhiễm trùng hay gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nó xuất hiện khi có sự mất cân bằng về số lượng vi khuẩn ở âm đạo. Bình thường ở âm đạo có 2 nhóm vi khuẩn có “hại” và có “lợi”. Khi xảy ra sự mất cân bằng giữa 2 nhóm này,  nhóm có “hại” phát triển mạnh hơnt hì gây ra bệnh viêm âm đạo.Viêm âm đạo do tạp khuẩn


   Các chuyên gia của Phòng khám Thiên Tâm cho biết, bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn thường gặp ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục, và nguy cơ mắc bệnh cao với những đối tượng:
  - Có nhiều bạn tình mới.
  - Sử dụng dụng cụ tử cung để tránh thai.
  - Quan hệ không sử dụng bao cao su.

Triệu chứng của viêm âm đạo do tạp khuẩn
   Phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn thường có huyết trắng nhiều, mùi khó chịu giống cá ươn, nhất là sau quan hệ tình dục . Khí hư có thể có màu trắng hoặc hơi đục. Kèm theo các biểu hiện khác như ngứa bên ngoài âm đạo, khó tiểu, khó chịu xung quanh cơ quan sinh dục. Cũng có người mắc bệnh mà không có biểu hiện rõ ràng .Vậy nên, cách tốt nhất là đi gặp bác sĩ và được khám phụ khoa định  kỳ. Bác sĩ sẽ khám bệnh và làm xét nghiệm cho bạn, nếu mắc bệnh, bạn sẽ được điều trị kịp thời. Đối với các bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn thì người bạn nam cũng cần được kiểm tra và chữa trị, trong quá trình điều cần tránh quan hệ tình dục khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng và khó khăn cho điều trị đạt kết quả.

Biến chứng nghiêm trọng của viêm âm đạo do tạp khuẩn
  Phần lớn viêm âm đạo do tạp khuẩn không gây ra nhữngvấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, đôi khi có thể xảy ra các biến chứng sau nếu không điều trị kịp thời:
  - Trong thai kỳ gây sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân.
  - Viêm vùng chậu, nhiễm trùng các phần phụ của bộ phận sinh dục nữ như : tử cung, vòi trứng, buồng trứng.
  - Viêm âm đạo do tạp khuẩn làm tang khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác và dễ bị nhiễm HIV. Nó cũng làm tang khả năng lây HIV cho người bạn tình.

Cách phòng ngừa viêm âm đạo do tạp khuẩn
Bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây để giảm nguy cơ viêm âm đạo do tạp khuẩn:
- Hạn chế quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.
- Chung thủy với một bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về viêm âm đạo do tạp khuẩn . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.5566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ