19 thg 10, 2012

Phương pháp ngăn ngừa mùi hôi ở vùng kín

Dịch âm đạo có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc trừ vi khuẩn và nấm gây hại cho âm đạo. Vậy chúng ta cần phải làm gì khi dịch tiết ra này có màu sắc bất thường và kèm theo mùi khó chịu?
Phương pháp ngăn ngừa mùi hôi ở vùng kín
Vùng kín bốc mùi lạ lúc bình thường
  Mặc dù đã vệ sinh rất sạch sẽ nhưng tại sao vùng kín vẫn bốc mùi lạ lúc bình thường, trước hết bạn cần phải hiểu được rằng hầu hết dịch âm đạo ở vùng kín này là kết quả bài tiết của các tuyến nhỏ trong niêm mạc âm đạo và tử cung. Nó được xem như một chất tẩy rửa tự nhiên và có tác dụng rất tốt trong việc trừ vi khuẩn và nấm gây hại cho âm đạo.

  Số lượng dịch âm đạo tiết ra mỗi ngày hoàn toàn phụ thuộc vào sự thay đổi hormone trong cơ thể người nữ. Có thể là độ tuổi, chu kỳ kinh nguyệt, đời sống tình dục... Ví dụ như, ở độ tuổi dậy thì, khi mang thai, trước kỳ kinh nguyệt một tuần dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn lúc bình thường, có tác dụng tăng kích thích tình dục trong bạn đó.

  Thường thì dịch âm đạo này có màu vàng nhạt, đôi khi có màu trắng đục hay màu kem và có mùi hôi nhẹ. Nếu thấy dịch âm đạo tiết ra có màu vàng, nâu đi kèm với mùi hôi tanh khó chịu thì bạn phải đi gặp bác sĩ ngay. Có thể vùng kín của bạn bị nhiễm vi khuẩn, bị các bệnh các bệnh lây qua đường tình dục. Thậm chí mùi hôi ấy còn có thể là dấu hiệu của những triệu chứng nhiễm trùng “khó chịu” như: Viêm nhiễm âm đạo, mụn cóc sinh dục, ung thư cổ tử cung, nhiễm nấm Chlamydia, bệnh lậu, bệnh viêm vùng chậu, nhiễm nấm, ung thư âm đạo, polyp cổ tử cung…

Vùng kín có mùi hôi khi đang mang bầu
  Như đã nói ở trên, khi bạn mang thai, dịch tiết âm đạo sẽ xuất ra ngoài nhiều hơn lúc bình thường, có thể có mùi hoặc có thể không. Điều này làm gia tăng hoạt động nội tiết tố và gia tăng hoạt động của tử cung.

  Do có sự gia tăng hormone estrogen và tăng lưu lượng máu qua vùng xương chậu  dịch tiết âm đạo được tăng và xả ra ngoài ngày một nhiều.
  Dịch tiết âm đạo của chị em mang bầu thường có màu trắng sữa.
  Trong trường hợp, chị em mang thai thấy dịch tiết của mình có màu vàng, màu xanh lục, nâu đi kèm với mùi hôi tanh thì phải đi kham bác sĩ ngay để loại trừ tận gốc việc nhiễm trùng âm đạo. Vì có thể bạn bị nhiễm nấm candida (nấm men nhiễm trùng) và viêm âm đạo (do vi khuẩn nhiễm trùng) đó.

Vùng kín có mùi hôi sau chu kỳ kinh nguyệt
  Nếu rơi vào trường hợp này thì chị em đừng quá lo lắng. Đây chỉ là một hiện tượng bình thường, do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Lượng dịch tiết ra sẽ tăng và có thể có mùi hoặc không.
 
  Nhưng nếu dịch tiết ra có màu nâu, vàng, đỏ với mùi hôi đi kèm thì có thể vùng kín của bạn đã bị vi khuẩn, vi rút tấn công rồi đấy.

Vậy thì làm sao “triệt” mùi hôi và ngăn ngừa việc nhiễm trùng vùng kín đây?
  Luôn giữ cho vùng âm đạo sạch sẽ bằng thói quen lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh hòng ngăn chặn việc nhiễm khuẩn.
  Loại bỏ những chiếc quần chip được làm từ chất liệu nylon, thay vào đó các chị nên dùng đồ lót làm từ chất liệu cotton. Để vùng kín được khô thoáng hơn.

 Tránh dùng giấy vệ sinh có mùi thơm, thuốc xịt vệ sinh phụ nữ và xà phòng thơm khi mang thai.
 Tập thói quen vệ sinh âm đạo với dung dịch vệ sinh phụ nữ hai lần/ tuần nhằm cân bằng độ pH ở vùng kín.

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Đặc biệt phải nhớ sử dụng bao cao su trong những lần “yêu” để ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về phương pháp ngăn ngừa mùi hôi ở vùng kín. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ