21 thg 10, 2012

Phòng ngừa và chữa viêm loét cổ tử cung cấp độ I

Viêm loét cổ tử cung cấp độ I là viêm loét cổ tử cung ở mức độ nhẹ, tuy nhẹ nhưng cũng cần điều trị kịp thời, tránh bệnh phát triển nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị. Chúng ta cần phòng ngừa sớm, phát hiện sớm và điều trị sớm bệnh viêm loét cổ tử cung. Vậy, cách điều trị viêm loét cổ tử cung giai đoạn đầu là gì?Phòng ngừa và chữa viêm loét cổ tử cung cấp độ I


   Các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chỉ ra rằng: kinh nghiệm lâm sàng căn cứ vào diện tích viêm loét để chia bệnh làm 3 loại: nhẹ ( cấp độ I ), trung bình ( cấp độ II ), nặng ( cấp độ III ). Người bệnh có diện tích viêm loét chiếm ⅓ cổ tử cung được coi là ở mức độ nhẹ. Ở mức độ này, ngưởi bệnh không cảm nhận được rõ rệt những triệu chứng của bệnh, thường chỉ cảm thấy khí hư ra hơi nhiều nên không để ý đến bệnh. Nhưng các chuyên gia phụ khoa đã chỉ ra rằng: viêm loét cổ tử cung giai đoạn I nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ trở nên nặng hơn, chuyển hóa sang giai đoạn II và III.

Cách điều trị viêm loét cổ tử cung giai đoạn 1

 1) Dùng dung dịch bạc nitrat 10-30% hoặc iot 10%, lấy bông thấm thuốc nhẹ nhàng bôi vào chỗ bị viêm. Sau khi dùng dung dịch bạc nitrat nên dùng nước muối sinh lý rửa lại để làm cho bạc nitrat còn thừa lại chuyển hóa thành bạc clorua không ăn mòn. Mỗi tuần làm 2 lần, một chu trình trị liệu khoảng 4-6 lần, có thể lặp lại nhiều chu trình.
2) Dùng dung dịch kali dicromat, dùng bông thấm thuốc nhẹ nhàng bôi vào chỗ bị viêm. Sau khi hết kinh nguyệt thì bôi thuốc một lần, ở kì kinh nguyệt kế tiếp có thể lặp lại. Đối với những người có diện tích viêm loét lớn, hiệu quả sẽ khá rõ rệt. Trước khi phun thuốc, dùng gạc 0,1% Bromogeramine để rửa sạch cổ tử cung, sau đó dùng 2 bông thấm để tránh thuốc tràn xuống làm tổn thương niêm mạc âm đạo. Sau khi kết thúc thì lấy bông ra và dùng bông thấm cồn 75% để lau lại vùng phun thuốc ( các thuốc đi kèm: kali dicromat 10g, axit sulfuric 75 ml, thêm nước 100ml )

Cách phòng ngừa viêm loét cổ tử cung cấp độ I

 1) Chế độ ăn uống thanh đạm
 Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và các thực phẩm thanh đạm, chú ý cả chế độ nghỉ ngơi

2) Chú ý vệ sinh trong những thời kì quan trọng
 Vì có rất nhiều phụ nữ rất dễ mắc căn bệnh này nên nhất định phải chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là các thời kì quan trọng như: kinh nguyệt, thời kì mang thai, thời kì sau khi sinh.

3) Giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục
 Giữ gìn sạch sẽ bộ phận sinh dục là điều vô cùng quan trọng, nhưng cũng nên hết sức chú ý không nên lạm dụng quá nhiều thuốc tẩy rửa, làm ảnh hưởng đến độ pH và những vi khuẩn có lợi vốn có bên trong âm đạo, ngoài ra cũng nên đến các phòng khám để kiểm tra định kì để phát hiện sớm, trị liệu sớm. Đồng thời tránh mất vệ sinh khi quan hệ tình dục, trong thời gian trị liệu không nên quan hệ tình dục.

  Trên đây là những giới thiệu về cách phòng ngừa và chữa trị bệnh viêm loét cổ tử cung ở giai đoạn I. Do những triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này không rõ ràng, nên để có thể sớm phát hiện ra bệnh, các chuyên gia khuyên rằng các bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra phụ khoa thường xuyên. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ