13 thg 10, 2012

Phòng ngừa khí hư bất thường

Phòng ngừa khí hư bất thường
Khí hư là cách gọi dân gian để chỉ chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục của bạn nữ xuất hiện khi đến tuổi dậy thì, còn trong khoa học gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo. Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục.


Khí hư bình thường có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng. Số lượng và tính chất của khí hư thay đổi tùy theo từng giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt. Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, khí hư thường ít và không dai. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư thường nhiều, loãng và dai. Vào giai đoạn này, để một ít khí hư vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được.

  Khí hư được hình thành do tác dụng của nội tiết tố sinh sản nữ estrogen. Ở các bé gái, bộ máy sinh dục chưa phát triển đầy đủ, nhìn chung trong âm đạo không có nội tiết nên không có khí hư. Bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng dần dần phát triển và tiết ra chất kích thích khiến bộ máy sinh dục sản sinh ra các chất nội tiết, vì thế mới có khí hư. Đến tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện, hàng tháng đều tiết ra estrogen và progesteron, vì thế lượng khí hư xuất hiện và thay đổi theo chu kỳ, tùy thuộc hàm lượng của estrogen nhiều hay ít. Sau khi hết đợt hành kinh, bạn có thể thấy khô ở cửa mình, không có dịch tiết.
 Bình thường khí hư có màu trắng, có thể hơi ngả vàng, nhưng không có mùi, không gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nhưng khi có những biểu hiện như: khí hư ra bất thường, màu vàng sẫm, có mùi, ngứa ngáy ở âm đạo thì đó là dấu hiệu bị viêm nhiễm bởi một loại nấm.

Các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm khuyến cáo trong trường hợp này cần làm xét nghiệm, soi tươi dịch tiết âm đạo để xác định là loại nấm nào để có biện pháp điều trị và chữa trị kịp thời. Không chỉ những người đã từng có quan hệ tình dục mới bị viêm nhiễm mà ngay cả bạn gái chưa quan hệ tình dục thì vẫn bị viêm nhiễm.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày giúp chị em ngăn ngừa viêm âm đạo. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ