13 thg 10, 2012

Nguyên nhân nào gây ngứa âm đạo và khí hư bất thường?

 Ngứa âm đạokhí hư bất thường là một trong số những vấn đề phụ khoa mà rất nhiều nữ giới đều gặp phải. Rất nhiều người không hiểu, lại uống thuốc tiêu viêm. Thực ra như vậy là sai lầm. Ngứa âm đạo có khí hư bất thường rất có thể là do một số bệnh phụ khoa gây nên, nên nhất định không được coi thường bệnh. Vậy nguyên nhân nào gây ngứa âm đạo có khí hư bất thường?

Nguyên nhân nào gây ngứa âm đạo và khí hư bất thường?

Các chuyên gia phụ khoa của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm cho biết:

  Nguyên nhân ngứa có khí hư bất thường là do con người. Khi mắc ung thư ống dẫn trứng, do các kích thích của khối u, ống dẫn trứng rỉ dịch và các mô bệnh hoại tử, sẽ xuất hiện khí hư dạng lỏng. Nếu màu sắc, trạng thái, số lượng của khí hư có thay đổi thì đó là khí hư bất thường và thường có nguyên nhân của nó. Những bệnh khác nhau sẽ dẫn đến tình trạng khí hư bất thường khác nhau:
 1) Khí hư dạng nhầy trong suốt: nhìn bề ngoài giống như khí hư bình thường trong kì rụng trứng, chỉ có điều số lượng tăng lên, thường gặp sau khi dùng thuốc có chứa hoocmon estrogen .
 2) Khí hư có mủ: màu vàng hoặc vàng xanh, dạng mủ và có mùi hôi. Do nhiễm khuẩn gây nên, thường gặp ở các bệnh như: viêm âm đạo, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nội mạc tử cung....
 3) Khí hư dạng bã đậu phụ: là biểu hiện đặc trưng của viêm âm đạo do nhiễm nấm.
 4) Khí hư có máu: khí hư như có máu thì cần phải cảnh giác với các khối u ác tính như ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, các biến chứng lành tính như viêm âm đạo ở người lớn tuổi, polyp cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính giai đoạn III, đặt vòng tránh thai trong tử cung, u xơ tử cung dưới niêm mạc... cũng có thể dẫn đến hiện tượng trên.
 5) Khí hư dạng mủ và máu: là biểu hiện đặc trưng của viêm âm đạo do trùng amip gây nên.
 6) Khí hư có dạng nước vàng: đa phần là do các mô biến chứng bệnh hoại tử gây nên, thường gặp ở các bệnh: u xơ tử cung dưới niêm mạc, ung thư cổ tử cung, ung thư ống dẫn trứng...

  Qua các giới thiệu trên đây, chắc hẳn mọi người đã có thể hiểu được về nguyên nhân chứng ngứa âm đạo có khí hư bất thường. Cần phải kịp thời kiểm tra nguyên nhân, phòng bệnh quan trọng hơn chữa bệnh, là nguyên tắc quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

 
Design by: Nguyễn Bảo Ngọc - Nghe Quick and Snow Show Online - Bán tên miền giá rẻ